Chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một cụm từ đang ngày càng phổ biến trong kinh doanh – OEM. Nhưng trước tiên, hãy cùng tôi giới thiệu cho các bạn về chính xác OEM là gì và những lợi thế mà chiến lược này mang lại.
Nội Dung Bài Viết
OEM là gì?
OEM (Original Equipment Manufacturer) viết tắt là “Nhà sản xuất thiết bị gốc”. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến những đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng theo đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp đối tác. Với OEM, bạn có thể hoàn toàn chủ động trong công việc cũng như đưa ra những quyết định cho mình.
Sự khác biệt giữa OEM và kinh doanh truyền thống
OEM có sự khác biệt lớn so với mô hình kinh doanh truyền thống. OEM bỏ qua hoặc giảm thiểu công đoạn sản xuất, giúp giảm chi phí và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Chiến lược này cũng giúp các công ty tiếp cận với nhiều thành quả nghiên cứu và công nghệ mới từ đối tác đặt hàng.
Yêu cầu về hàng OEM
Đối với sản phẩm OEM, cần đảm bảo các tiêu chuẩn về hàng OEM như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và tuân thủ quy trình sản xuất. Đối tác đặt hàng cần thông báo trước về số lượng và yêu cầu cụ thể để nhà sản xuất có thể lên kế hoạch sản xuất. Ngoài ra, bên đặt hàng không được tự ý bán các linh kiện, thiết bị hoặc sản phẩm OEM riêng lẻ ra thị trường.
Lợi thế của chiến lược OEM
Chiến lược OEM mang lại nhiều lợi thế cho các đối tác. Nhờ OEM, các đối tác có thể nhận sản phẩm mà không cần xây dựng nhà xưởng mới, giúp giảm chi phí sản xuất. Đồng thời, các công ty cũng có cơ hội tiếp xúc với những trí thức mới và kết quả nghiên cứu từ đối tác. Nhưng để đảm bảo chất lượng, các công ty cần lựa chọn nhà sản xuất và cung ứng uy tín, đáng tin cậy.
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về OEM và những lợi thế của chiến lược này. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề khác, hãy ghé qua Chon.vn nhé!
Có thể bạn quan tâm: