Top 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất mà bạn nên ăn

Các loại rau củ quả có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy chúng nên nên thường xuyên ăn rau củ quả trong thực đơn hàng ngày. Một số loại rau củ quả còn có khả năng giảm các bệnh tật và chống nhiễm trùng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất nhé!

1

Củ cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Với 128g cà rốt sẽ cung cấp cho chúng ta 428% vitamin A. Mặt khác, cà rốt còn chứa chất beta-carotene, có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học, mỗi tuần bổ sung cà rốt trong khẩu phần ăn sẽ giảm tới 5% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. So với những người hay ăn cà rốt thì người không ăn có nguy cơ mắc ung thư phổi tới 3 lần. 

Cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Cà rốt có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

2

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn được biết đến với tên gọi là rau chân vịt. Đây là một trong 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất. Theo nghiên cứu cho thấy 30g cải bó xôi sẽ cung cấp cho cơ thể trên 50% vitamin A. Mặt khác trong cải bó xôi còn có chứa nhiều vitamin K. Ăn cải bó xôi thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính bởi cải bó xôi có chứa chất chống oxy hóa. 

3

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp cho cơ thể 115% các vitamin K, 136% vitamin C và nhiều nguồn khác như: kali, magie, folate đáp ứng nhu cầu cần thiết. Mặt khác, bông cải xanh còn có hợp chất sulforaphane có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Bên cạnh đó, trong bông cải xanh còn có carotenoid lutein ngăn ngừa sự dày lên ở động mạch của tim, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và đột quỵ ở người cao tuổi. 

Bông cải xanh là loại rau củ giàu vitamin K và vitamin C

Bông cải xanh là loại rau củ giàu vitamin K và vitamin C

4

Măng tây

Măng tây là một trong 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất mà bạn nên bổ sung vào thực đơn. Theo y học cổ truyền, măng tây có tác dụng phòng chữa nhiều bệnh như: ung thư, cao huyết áp, tim mạch, viêm bàng quang, đái tháo đường… Mặt khác chồi măng tây có nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin C, A, K, các khoáng chất, đặc biệt là vitamin B tổng hợp. 

5

Cải Brussel

Cải Brussel vốn được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều kẽm, vitamin E, sắt và các loại chất thiết yếu. Cải Brussel có thể chế biến bằng cách luộc, xào. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên nên ăn thường xuyên cải Brussel xào, bởi cách chế biến này không làm giảm các hợp chất có khả năng chống ung thư. Một chén Cải Brussel sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin A, C, K, chất xơ, kali và phốt pho. Do đó bạn nên bổ sung cải Brussel trong thực đơn hàng ngày. 

Nên bổ sung cải Brussel vào thực đơn hàng ngày

Nên bổ sung cải Brussel vào thực đơn hàng ngày

6

Cải xoăn

Cải xoăn có chứa hàm lượng các chất chống oxy hoá và nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong cải xoăn khi nấu chín để ráo nước không cho thêm muối có chứa hàm lượng vitamin K và vitamiN A lớn đáp ứng nhu cầu vitamin cần thiết. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có nhiều vitamin C, chất xơ, đồng, kali, canxi, các chất dinh dưỡng từ thực vật như flavonoid,  glucosinolate,..

7

Ớt chuông

Ớt chuông là một trong 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất. Vẻ ngoài của ớt chuông có màu sắc đa dạng xanh, tím, đỏ, vàng…bóng, đẹp, bắt mắt. Ớt chuông có thể dùng để ăn hoặc trang trí trên các món ăn. Sự đa dạng màu sắc của ớt giúp cho ớt chuông có nhiều chất dinh dưỡng. Một chén ớt chuông có thể cung cấp trên 5.000mg vitamin A đáp ứng nhu cầu cần thiết. Bên cạnh đó, ớt chuông còn có vitamin C, chất xơ, B6 cực kỳ tốt. 

Ớt chuông chứa nhiều vitamin A, B6 cực kỳ tốt cho sức khỏe

Ớt chuông chứa nhiều vitamin A, B6 cực kỳ tốt cho sức khỏe

8

Đậu nành

Một trong các rau củ giàu dinh dưỡng không thể không kể đến đậu nành. Theo nghiên cứu cho thấy, đậu nành giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Một ly nước uống đậu nành sau khi nấu chín sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết như tryptophan, protein, mangan và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác là: chất xơ, kali, axit béo Omega-3. 

Trên đây là thông tin chia sẻ về top 8 loại rau củ giàu dinh dưỡng nhất mà bạn nên thường xuyên ăn. Đừng quên ghé thăm chon.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn sức khỏe!